Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử Xã Hà Sơn - Huyện Hà Trung - Tỉnh Thanh Hóa

Báo cáo kết quả giải quyết TTHC quý 1 năm 2021

Đăng lúc: 00:00:00 03/06/2023 (GMT+7)
100%
Print

ỦY BAN NHÂN DÂN

XÃ HÀ SƠN

 
 
 


Số:         /BC-UBND

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

Hà Sơn, ngày         tháng 3 năm 2021

 

 

BÁO CÁO

Công tác kiểm soát thủ tục hành chính, triển khai cơ chế một cửa,

một cửa liên thông và thực hiện thủ tục hành chính

 trên môi trường điện tử quý I năm 2021.

 
 
 


Kính gửi: Uỷ ban nhân dân huyện Hà Trung.

 

Thực hiện Công văn số 2697/ UBND -VP ngày 07 tháng 12 năm 2020 của UBND huyện Hà Trung  về việc thực hiện chế độ báo cáo kiểm soát TTHC theo Thông tư số 01/2020/TT- VPCP ngày 21/10/2020 của Văn phòng Chính phủ. Ủy ban nhân dân xã  Hà Sơn báo cáo kết quả thực hiện cụ thể như sau:

I. TÌNH HÌNH, KẾT QUẢ THỰC HIỆN KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

1. Công tác chỉ đạo điều hành:

Thực hiện Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 06/8/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính và Thông tư số 02/2017/TT-VPCP  ngày 31/10/2017 của Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính; Căn cứ Quyết định 876/2017/QĐ-UBND ngày 27/3/2017 của UBND tỉnh về quy định công khai kết quả giải quyết thủ tục hành chính, công khai xin lỗi trong giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh; Thông tư số 02/2017/TT-VPCP Hướng dẫn nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15/12/2017; Kế hoạch số 255/KH-UBND ngày 24 tháng 12 năm 2019 của UBND tỉnh Thanh Hóa;

UBND xã  Hà Sơn đã ban hành Kế hoạch số 08/KH-UBND ngày 28/01/2021 về kiểm soát thủ tục hành chính năm 2021 nhằm chủ động triển khai và thực hiện.

 Nhìn chung, các cán bộ, công chức trong cơ quan, nhất là cán bộ, công chức làm công tác đầu mối về kiểm soát thủ tục hành chính đã xác định được tầm quan trọng của công tác này, xác định rõ mục đích, yêu cầu, tinh thần trách nhiệm, ý thức trước công việc đ­ược giao; đồng thời tuyên truyền, niêm yết công khai các TTHC đã được Chủ tịch UBND tỉnh công bố, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân tiếp cận, tìm hiểu và thực hiện thủ tục hành chính đúng theo quy định, qua đó góp phần vào công tác cải cách hành chính trong thời gian tới.

 

3. Về rà soát, đơn giản hóa TTHC

Việc triển khai thực hiện kiểm tra, rà soát các thủ tục hành chính đã được Ủy ban nhân dân xã triển khai một cách thường xuyên, liên tục. Một số lĩnh vực có quan hệ nhiều đến tổ chức, doanh nghiệp và công dân đã được rút ngắn thời gian, giảm bớt giấy tờ không cần thiết và việc đi lại của tổ chức, công dân; ý thức trách nhiệm và thái độ phục vụ của cán bộ, công chức được giao nhiệm vụ ở bộ phận “tiếp nhận và trả kết quả” được nâng lên. Cơ bản đã đáp ứng được nhu cầu công việc, phục vụ các tổ chức, công dân đến giao dịch đều hài lòng và ủng hộ sự đổi mới trong công tác cải cách hành chính của nhà nước.

- Tổng số TTHC đưa vào rà soát: 62 TTHC

- Tổng số TTHC đề nghị cắt giảm: 21TTHC thuộc 4  nhóm thủ tục: Chính sách xã hội, đất đai, hộ tịch, chứng thực

- Lợi ích của phương án đơn giản hóa: Giảm thời gian thực hiện TTHC, giảm chi phí, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

4. Về tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị về TTHC

Về tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị về TTHC Tình hình tiếp nhận và

xử lý phản ánh, kiến nghị về TTHC ở địa phương trong quý I năm 2021:  Không có

5. Về tình hình, kết quả giải quyết TTHC

          Tổng số hồ sơ TTHC tiếp nhận giải quyết quý I năm 2021: 291 HS.

          - Số hồ sơ đã giải quyết: 287 HS

          + Số hồ sơ đã giải quyết trả đúng hạn:  208 HS

          + Số hồ sơ đã giải quyết trả quá hạn: 02 HS

          6. Triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC

- Thực hiện Nghị định 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Thủ tướng Chính phủ về cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, UBND xã đã phân công Cán bộ, công chức  thực hiện nhiệm vụ làm việc tại Bộ phận một cửa do đồng chí Chủ tịch UBND xã là Trưởng ban.

- Thực hiện nghiêm kỷ cương, kỷ luật hành chính trong việc tiếp nhận, xử lý, giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp, không có biểu hiện hách dịch, cửa quyền, nhũng nhiễu gây khó khăn cho tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp.

- Đã bố trí phòng làm việc của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả; Trang  bị đầy đủ các thiết bị cần thiết cho phòng một cửa như:  Mạng Internet, hệ thống mạng LAN, thiết bị sóng Wifi; Máy vi tính; Lưu điện; Máy in;  máy phô tô, Máy scan; Tủ đựng tài liệu; Bàn ghế làm việc; Ghế ngồi chờ; bàn ghế để viết dành cho cá nhân, tổ chức đến giao dịch; Quạt mát; Các trang thiết bị phụ trợ khác….

- Thực hiện việc niêm yết công khai quy trình, hồ sơ giải quyết TTHC tại bảng gắn xoay trên tường. Niêm yết công khai mức thu phí, lệ phí, theo quy định bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.

- Bảo đảm giải quyết công việc nhanh chóng, thuận tiện cho cá nhân, tổ chức; việc yêu cầu bổ sung hồ sơ chỉ được thực hiện không quá một lần trong suốt quá

Công khai kết quả giải quyết TTHC

Truy cập
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
219612

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289